Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022

    Thực hiện Quyết định số 115/QĐ-BNV ngày 24/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022; thực hiện Công văn số 6076/BNV-CCHC ngày 01/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022; Chương trình phối hợp số 01/CTPH-BNV-TCTBĐVN ngày 07/12/2022 của Bộ Nội vụ và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

    Sáng ngày 13/12/2022, Bộ Nội vụ phối hợp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tập huấn về điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

    Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có bà Đỗ Thị Hồng Thu, Giám đốc Bưu điện tỉnh Trà Vinh và bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh đồng chủ trị hội nghị. Ngoài ra, tham dự hội nghị trực tuyến còn có đại diện Bưu điện các huyện, thành phố có liên quan đến công tác điều tra khảo sát; phòng chuyên môn Sở Nội vụ.

                           Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

    Tại điểm cầu Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Vụ Cải cách hành chính, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Chuyên viên chính, Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ đã hướng dẫn công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 cho các địa phương. Buổi tập huấn xoay quanh nội dung về công tác khảo sát; yêu cầu kết quả và chất lượng khảo sát; tiến độ thời gian thực hiện; vai trò và trách nhiệm của các cơ quan liên quan; nhiệm vụ và yêu cầu đối với điều tra viên trong triển khai phát, thu phiếu khảo sát điều tra xã hội học về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

    Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 12/2022, các điều tra viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiến hành điều tra, thu thập thông tin khảo sát về sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính tại gần 37.000 hộ gia đình trên 63 tỉnh, thành phố. Đợt điều tra năm 2022 sẽ chú trọng đo lường sự cảm nhận của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thay vì đánh giá sự hài lòng của người dân đã từng sử dụng dịch vụ công như trước kia.

    Về lập danh sách đối tượng điều tra, điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, tỉnh Trà Vinh đã triển khai thực hiện việc lập danh sách theo chỉ đạo tại Công văn số 6076/BNV-CCHC ngày 01/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022. Theo đó, tỉnh đã lập đủ 1.800 người đại diện hộ gia đình đang sinh sống tại 18 ấp, khóm thuộc 09 xã, phường, thị trấn (thị trấn Càng Long và Long Thành; các xã: An Trường A, Đại Phúc, Ngũ Lạc, Long Khánh; phường 1, phường 2 và phường 4) tại 03 đơn vị là thành phố Trà Vinh, huyện Càng Long và huyện Duyên Hải. Công tác phát, thu phiếu điều tra xã hội học do nhân viên bưu điện thực hiện.

    Dự kiến thời gian diễn ra việc phát, thu phiếu điều tra xã hội học trên địa bàn tỉnh từ ngày 19 - 21/12/2022./.

                                                               Tin, ảnh: Truyền Nguyễn

Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1163
  • Trong tuần: 8 494
  • Tất cả: 1578907