Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động Sở Nội vụ năm 2023

    Chiều ngày 30/12/2022, tại Hội trường Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động Sở Nội vụ năm 2023. Ông Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Bùi Văn Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ và ông Huỳnh Văn Trí, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ cùng tham gia Đoàn Chủ tịch để chủ trì Hội nghị.

Ông Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc tại Hội nghị

    Tham dự Hội nghị còn có đại diện Đảng ủy Sở Nội vụ, các đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ.

    Tại Hội nghị, đại biểu được nghe trình bày các văn bản dự thảo như: báo cáo kết quả thực hiện công tác Nội vụ năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2022; báo cáo kiểm điểm trách nhiệm của Giám đốc Sở Nội vụ trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2022; báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ và phong trào thi đua dân vận khéo năm 2022; báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2022; báo cáo công khai tài chính cơ quan năm 2022; báo cáo công khai tài chính công đoàn năm 2022; báo cáo kết quả giám sát của Ban Thanh tra nhân dân năm 2022; báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo văn bản Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

    Sau khi được nghe các dự thảo báo cáo và được sự gợi ý thảo luận của Đoàn Chủ tịch, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc Sở, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ; phương hướng thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2023, việc tổ chức các hoạt động giải trí, chăm lo cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động... Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, đánh giá những mặt còn hạn chế và chỉ ra nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế, nhằm phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022 và đề ra phương hướng khắc phục những điểm còn hạn chế trong năm 2023. Qua đó, ông Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ đã tiếp thu và giải trình thỏa đáng các ý kiến đóng góp của đại biểu.

    Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2024, gồm có 05 đồng chí (Nguyễn Hoài Trung, Nguyễn Văn Út, Lê Hiếu Trung, Kim Khiêu, La Văn Qui) và biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức và người lao động Sở Nội vụ năm 2023, gồm 11 chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu:

    1. 100% công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên công đoàn được học tập quán triệt, chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết, Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Không có công chức, viên chức và người lao động vi phạm pháp  luật và các tệ nạn xã hội.

    2. 100 % công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội và đóng góp các loại quỹ xã hội theo quy định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    3. 100% cá nhân, tập thể đăng ký danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

    4. Giám đốc Sở Nội vụ và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ tổ chức sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp làm việc giữa Giám đốc Sở Nội vụ và Ban Chấp hành Công đoàn; sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức, người lao động, gắn với sơ kết hoạt động của cơ quan và hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm 2023. Cuối năm, phối hợp tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm sau đúng thời gian, hình thức, quy trình và nội dung.

    5. 100% công chức, viên chức và người lao động đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó, có từ 10 đến 15% công chức, viên chức và người lao động đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

    6. 100% tập thể phòng, đơn vị trực thuộc Sở đạt Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, trong đó, có ít nhất 50% tập thể phòng, đơn vị trực thuộc Sở đạt Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

    7. Định kỳ, Sở Nội vụ được công nhận hoặc tái công nhận cơ quan đạt tiêu chuẩn An toàn về an ninh trật tự, cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

    8. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan trở lên.

    9. 95 % trở lên đoàn viên công đoàn đạt Danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc.

    10. 6/6 Tổ công đoàn được Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Sở Nội vụ đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó, có ít nhất 4/6 Tổ Công đoàn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    11. Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

    Cũng tại Hội nghị, thay mặt Đoàn Chủ tịch, ông Bùi Văn Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ phát động thi đua năm 2023, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức và người lao động Sở Nội vụ năm 2023.

    Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, ông Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao những kết quả mà Sở Nội vụ, Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ đã đạt được trong 2022, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và từng công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ; đồng thời, ông Bùi Thành Thương cũng đề nghị các phòng, đơn vị phối hợp tốt với các Tổ Công đoàn để tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ của Công đoàn trong năm 2023, phát huy tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt công tác Nội vụ trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức ngành Nội vụ có đủ năng lực, phẩm chất, đạo đức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Lâm Nhi

Tin khác
1 2 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 836
  • Tất cả: 1591053