Đảng ủy Sở Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai văn bản của cấp trên đến toàn thể đảng viên của Đảng bộ

          Ngày 21/6/2022, Đảng ủy Sở Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai các văn bản mới của Bộ Chính trị gắn với nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Nội vụ và thông tin về tình hình thế giới đến đảng viên của Đảng bộ.

          Đến dự hội nghị triển khai có đồng chí Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Sở Nội vụ.

          Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thành Thương triển khai, quán triệt Quy định số 65-QĐ/TW, ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ; trung đó, nhấn mạnh công tác luân chuyển cán bộ là một nội dung trong công tác cán bộ đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là các cấp uỷ, tổ chức đảng; phải bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu; gắn kết chặt chẽ giữa luân chuyển với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và các nội dung khác trong công tác cán bộ. Cán bộ luân chuyển phải trong quy hoạch, có phẩm chất, năng lực và triển vọng phát triển, cán bộ luân chuyển phải chấp hành nghiêm các quy định, quy chế, phân công của cấp có thẩm quyền, cơ quan nơi đi và nơi đến; tu dưỡng, rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ trì hội nghị

           Cũng tại hội nghị, đồng chí Ngô Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ triển khai, quán triệt 02 Kết luận số 28-KL/TW, ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Kết luận số 35-KL/TW, ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

          Theo Kết luận số 28-KL/TW, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tập trung, thống nhất, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm của các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, Nghị quyết số 39-NQ/TW đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên; đã phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện Nghị quyết. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở từng bước đổi mới, kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; tinh giản biên chế đạt kết quả rõ nét, tổng số biên chế tính đến ngày 30/6/2021 giảm 20% so với biên chế được giao năm 2015, vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra….. Đồng thời, Bộ Chính trị đề ra 06 nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

          Theo Kết luận số 35-KL/TW, có 03 nhóm danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, gồm: Nhóm 1 (Chức danh, chức vụ lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam); Nhóm 2 (Chức danh, chức vụ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý); Nhóm 3 (Khung chức danh, chức vụ thuộc diện cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quản lý). Trên cơ sở đó, Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự đảng Chính phủ và các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện hệ thống luật pháp và chính sách về vị trí công tác, số lượng chức danh, chức vụ cán bộ và bảng lương chức vụ đồng bộ với Bảng danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương trong hệ thống chính trị do Bộ Chính trị ban hành.

          Bên cạnh đó, đồng chí Huỳnh Văn Trí, Phó Bí thư Đảng ủy cũng thông tin cho đảng viên về tình hình thế giới, cụ thể là “Xung đột Nga - Ucraina” tác động quốc tế và những vấn đề đặt ra.

Quang cảnh hội nghị triển khai

         Qua hội nghị triển khai, đảng viên Sở Nội vụ hiểu rõ hơn về công tác luân chuyển cán bộ, về công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở, đặc biệt là nhận biết về tình hình các nước trên thế giới, cụ thể là xung đột Nga – Uraina. Từ đó, giúp cho đảng viên vừa nắm vững văn bản để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa nâng cao nhận thức về tình hình trong nước và thế giới để có những nhận định rõ ràng về âm mưu diễn biến hòa bình thế giới./.

Tin, ảnh: Trúc Mai

Tin khác
1 2 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2 256
  • Tất cả: 1593005