Tiết kiệm theo gương Bác
Tiết kiệm từ “Việc thu gom, xử lý giấy vụn, sách báo cũ, tài liệu hết giá trị, chai lọ bằng nhựa…bán gây quỹ hoạt động cho Chi đoàn” là cách làm thiết thực của Chi đoàn Sở Nội vụ trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Các Đoàn viên đang phân loại giấy không còn sử dụng để thanh lý

Đây là hoạt động được Ban Chấp hành Chi đoàn triển khai trong năm 2013 và đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở và sự tham gia nhiệt tình của tất cả đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn. Từng đoàn viên, thanh niên tự thấy được tinh thần trách nhiệm thu gom giấy vụn không còn sử dụng tại đơn vị công tác để tích lũy, hàng tháng gom lại để xé nhỏ, phân loại và thanh lý. Bước đầu thực hiện việc thu gom, phân loại và thanh lý, thu được 1.120.000đ. Nguồn quỹ này, Chi đoàn dành để tổ chức các phong trào hoạt động tại Chi đoàn và hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên tổ chức.

Với việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao, đã tạo điều kiện phục vụ các phong trào hoạt động của Chi đoàn, đưa hoạt động của Chi đoàn ngày càng sôi động, đi lên; đồng thời cũng giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên nhận thức sâu hơn về ý nghĩa, giá trị của lao động. Hoạt động này sẽ được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới vì đó chính là sự tiết kiệm và cũng chính là việc làm thiết thực nhất để những bài học về tấm gương đạo đức của Bác thực sự đi vào cuộc sống./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Thanh
Tin khác
1 2 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 910
  • Trong tuần: 8 826
  • Tất cả: 1579939