Đại hội Đại biểu người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cấp huyện thành công tốt đẹp

Linh mục Trần Văn Kích, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh phát biểu chỉ đạo

tại Đại hội đại biểu người Công giáo yêu nước của huyện Cầu Ngang

        Được sự thống nhất của Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh. Từ ngày 01/3/2022 đến 31/3/2022, có 8/9 đơn vị cấp huyện của tỉnh Trà Vinh (01 đơn vị cấp huyện chưa có Ban Đoàn kết Công giáo) tổ chức Đại hội Đại biểu người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiệm kỳ 2022 – 2027, thành công tốt đẹp.       

        Đại hội đã kiểm điểm lại những kết quả đạt được trong công tác phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các Ban ngành đoàn thể các cấp đối với công tác tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Tu sĩ, giáo dân trên địa bàn; cũng như công tác hướng dẫn, khuyến khích, nhắc nhở bà con giáo dân bên cạnh việc sống theo Tin Mừng Đức Kitô và Giáo Hội truyền dạy phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia thực hiện tốt các phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh - sống tốt đời, đẹp đạo”, do Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động. Thực hiện gương người tốt, việc tốt, giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường. Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện 5K của Bộ Y tế…

        Đại hội đã suy cử 114 thành viên Ban Đoàn kết Công giáo cấp huyện, nhiệm kỳ 2022 – 2027, trong đó: 05 Linh mục, 04 Nữ tu, 66 Ban Quới chức và 39 Giáo dân.

        Đại hội đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới với chủ đề: “ĐOÀN KẾT, ĐỒNG HÀNH, PHỤC VỤ”. Với mục tiêu đoàn kết người Công giáo trong tỉnh thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người công dân và chu toàn bổn phận của “người Kitô hữu”. Phát huy truyền thống yêu nước của giáo dân và phấn đấu đưa phong trào yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh Trà Vinh phát triển mạnh mẽ, để góp phần cùng Nhân dân tỉnh Trà Vinh thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Mọi thành phần dân Chúa trong huyện, sống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc theo tinh thần thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam, để xứng đáng “người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”./.

 

Ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo thành phố Trà Vinh thông qua

Nghị quyết hạ quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới

 

Linh mục Nguyễn Văn Tươi, tân Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Cầu Ngang

thông qua Nghị quyết hạ quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới

 

Linh mục Ngô Văn Be (thứ hai từ phải sang)

Chủ tọa Đại hội Đại biểu người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Châu Thành

 

Quan cảnh Đại hội Đại biểu người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại huyện Tiểu Cần

Tin, ảnh: Trung Trần
Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 2 054
  • Tất cả: 1592596